Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Thực hư chuyện nam thanh niên tuyên bố bị ung thư da đầu vì vuốt keo, bôi sáp



Sau khi bị nhiều cư dân mạng bóc mẽ, nam thanh niên tự lên mạng xã hội kêu than rằng bị ung thư da đầu do vuốt keo, bôi sáp đã bị vạch trần.

Cách đây không lâu, Facebook cá nhân có tên Đ.M.T đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh da đầu nổi mẩn đỏ và tự nhận rằng bản thân bị ung thư da đầu mà nguyên nhân ban đầu được xác định là do xịt gôm, vuốt keo, sáp quá nhiều. “Mình vừa tới trung tâm gia liễu khám. Triệu chứng: xuất hiện nhiều mụn đỏ, không phải trứng cá hay mụn ung mà chỉ là mụn màu đỏ thôi. Sau 1 tuần thì phát triển rất nhanh và đỏ chót. Chính xác mình bị ung thư da đầu giai đoạn 1″ – chàng trai này chia sẻ.



Được biết, để kiểu tóc under cut này đã được 2 năm thế nên T thường xuyên vuốt keo 18/24 giờ: “Không nên cho sáp tiếp xúc trực tiếp lên da đầu. Còn gôm thì nên sử dụng ít đi. Xịt ít thôi không về sau không có tóc mà mọc đâu. Gôm nó ảnh hưởng trực tiếp vào da đầu bạn đó. Hè rồi mấy thanh niên Under-cut nhé gội đầu liên tục vào. Lúc nghỉ ngơi hoặc không có việc gì nên để tóc bình thường cho nó có tý thời gian nghỉ ngơi. Và nhớ sau khi gôm keo đầy đầu thì nên gội trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau dậy gội thấy rụng cả mảng đầu, lúc ý lại khổ”. 


Tuy nhiên, những lời chia sẻ này của chàng trai trẻ dù nhận được 11 nghìn lượt chia sẻ và hơn 10 nghìn bình luận nhưng lại đa số tỏ ra không tin những gì T đăng tải là thật. Nhiều người còn tỏ ý nghi ngờ rằng đây là hình thức câu like rẻ tiền của T và nhiều chàng trai khác cũng dùng keo thời gian dài nhưng không ai có dấu hiệu bị ung thư da dầu như chàng trai này.


Sẽ không đáng nói nếu như Đ.M.T không chỉnh sửa trạng thái cậu đăng tải trước đó sau khi nhận chỉ trích từ cư dân mạng. Điều này càng khiến nhiều người tin rằng chàng trai này đang cố “làm màu” để lôi kéo người theo dõi trên mạng xã hội.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, bác sĩ Phan Hồng Lãnh (Chuyên khoa Da liễu – Bệnh viện Da liễu Trung Ương) cũng cho hay rằng: “Về vấn đề sử dụng keo vuốt, sáp bôi lên tóc có thể bị viêm da đầu do dị ứng thì có nhiều người bị, còn ung thư da đầu do dùng keo là không đúng. Dùng keo nhiều cũng không bung cả mảng tóc. Chỉ có điều, keo làm cho độ mềm, độ mượt của tóc giảm đi, khiến tóc bị khô, xơ nên không tốt cho tóc nếu dùng nhiều”.
Theo : Blog tâm sự 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét