Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

BÍ QUYẾT PHÒNG NGỪA TRÚNG GIÓ, CẢM LẠNH, TRỊ HO CHO TRẺ NHỎ

Bí quyết phòng ngừa trúng gió, cảm lạnh, trị ho cho trẻ nhỏ.

Chăm sóc trẻ nhỏ thì mẹ nào cũng xót lòng khi con trở bệnh. Các bệnh thường gặp ở trẻ như cảm lạnh, trúng gió, đầy bụng, no hơi, khó tiêu, …hay khi bé bị muỗi, côn trùng cắn làm da bé sưng đỏ cũng làm mẹ “rối như tơ vò”. Những lúc này, Dầu Tràm giúp các mẹ an tâm khi ngăn ngừa và chữa trị hiệu quả trong các trường hợp trên. Công dụng Dầu Tràm với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được đúc kết lâu đời trong nhân gian ở Miền trung đến mức người ta gọi Dầu tràm là

Thành phần của Dầu Tràm
Thành phần chính trong tinh dầu Tràm là Cineole > 60%. Ngoài ra còn giàu Terpineol, linalool, limonen. Đặc biệt hoạt chất Eucalytol trong dầu tràm có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đờm, có hương thơm và mùi dễ chịu. Chất Terpineol có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, thực tế đã có nhiều công trình của bộ Y Tế cấp nhà nước đã nghiên cứu công dụng kháng khuẩn của Terpineol có tác dụng ức chế các loại virus cúm.

Chia sẻ kinh nghiệm các mẹ dùng Dầu tràm:
“ Chè vằng và Dầu tràm là 2 thứ không thể thiếu đối với bà đẻ quê mình, khi sắp sinh thì mẹ mình cũng khăn gói lên chăm mà cũng mang theo thứ này.Thằng Trâu nhà em được bà ngoại chăm kỹ nên trộm vía cũng ít đau ốm. Bí quyết của bà lúc nào tắm cho cu Trâu cũng cho ít giọt dầu tràm vào nước để phòng cảm lạnh, tắm xong thì bôi vào lòng bàn tay, chân và ngực nên cu cậu cũng ít khi sổ mũi và ốm vặt” 
Còn theo Mẹ trẻ Uchin ( webtretho) thì rất tâm đắc khi dùng Dầu tràm “Thích nhất cái dầu tràm này ở chỗ là nó không nóng tí nào. Buổi đêm con trằn trọc khó ngủ vì nghẹt mũi, chỉ cần bôi dầu vào 2 cánh mũi cho con sẽ thấy đỡ ngay mà lại không sợ con nóng, đưa tay lên quệt lung tung, nhỡ trúng vào mắt thì khổ.”
Mẹ Hiền Nhi (webtretho) thì phấn khởi khi khám phá tác dụng hữu hiều từ Dầu Tràm “Các mẹ ơi, mình còn khám phá ra vài công dụng của dầu tràm nữa nhé! Khi con đau bụng, khó tiêu, mẹ xoa vào bụng cho con; khi con bị bỏng mẹ cũng xoa vết bỏng cho con; cả khi con ngã sưng tay chân, mẹ cũng xoa bóp cho con hết tím, hết đau.”

Đặc biệt các vết muỗi đốt, côn trùng cắn sưng tấy, chỉ cần xoa nhẹ một chút Dầu Tràm LAVA lên sẽ làm cho các vết muỗi đốt bớt ngứa, giảm sưng tấy. Ngoài ra, nếu các mẹ biết, muỗi rất kị Dầu Tràm, vì vậy khi trẻ được tắm bằng vài giọt dầu tràm sẽ hạn chế được muỗi đốt mà còn giúp trẻ phòng chống được các chứng phong, hàn, thấp và tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét