Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Con gái bọn em không sợ ế, chỉ sợ lấy nhầm chồng thôi!

Sinh ra là thân con gái thì cô nào cũng mang sẵn cái nỗi sợ ế trong người rồi. Nhưng anh à, con gái bọn em có sợ ế thật nhưng còn nỗi sợ khác ghê gớm hơn nhiều cái nỗi sợ ế kia, đó là nỗi sợ lấy nhầm chồng.

Sinh ra là thân con gái thì cô nào cũng mang sẵn cái nỗi sợ ế trong người rồi. Nhưng anh à, con gái bọn em có sợ ế thật nhưng còn nỗi sợ khác ghê gớm hơn nhiều cái nỗi sợ ế kia, đó là nỗi sợ lấy nhầm chồng.
Chẳng biết danh xưng “gái ế” có từ bao giờ. Chỉ biết nó sinh ra để đặt tên cho những cô nàng muộn chồng, những cô nàng đã quá tuổi phải lập gia đình mà vẫn chưa có người yêu. Đàn ông vẫn nghĩ rằng nỗi sợ lớn nhất của một người con gái chính là sợ ế. Nhưng kì thực thì với bản thân con gái, nỗi sợ ấy lại chẳng hề đáng sợ chút nào. Ế có nghĩa là độc thân, mà độc thân trùng khớp với tự do, tự do làm những điều mình yêu thích, trải nghiệm với đam mê thì có gì mà phải sợ.
Con gái không sợ ế vì họ biết rằng xung quanh họ vẫn luôn ngập tràn tình cảm yêu thương từ người thân, bạn bè. Chẳng qua là con gái vẫn chưa thể tìm cho mình người có thể khiến cô ấy khóc, cô ấy cười, cô ấy rung động, cô ấy yêu thương nên mới bị gắn cho cái mác gái ế mà thôi.

Cứ nghĩ rằng con gái sợ ế nhất, nhưng nhầm rồi. Con gái sợ lấy nhầm chồng hơn là sợ bị ế. (Ảnh minh họa)
Cứ nghĩ rằng con gái sợ ế nhất, nhưng nhầm rồi. Con gái sợ lấy nhầm chồng hơn là sợ bị ế. Chẳng phải có rất nhiều ám ảnh về những cô gái vì muộn chồng mà chấp nhận thuận nước đẩy thuyền, nhắm mắt đưa chân để rồi phải sớm buông câu hối hận. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc vì người chồng vô tâm, hời hợt, thậm chí là bi đát hơn nếu lấy phải một kẻ vũ phu và đau đớn hơn là tình yêu bị phản bội. Chìm trong cuộc sống đầy đau khổ, không như mong muốn thì khi ấy con gái lại chẳng ước vội thà bị ế còn hơn.
Vậy nên làm con gái cần phải nhớ không bao giờ được chấp nhận lấy chồng cho xong nghĩa vụ, trách nhiệm; lấy chồng cho khỏi bị chê ế mà phải ghi nhớ rằng lấy chồng cho đáng tấm chồng. Thà lấy chồng muộn một chút để bản thân được hưởng cái sự tự do hạnh phúc của những tháng ngày độc thân mang lại còn hơn sống những ngày tháng bị giam cầm trong đau khổ, lo lắng, tuyệt vọng chỉ để trốn chạy cái mác “gái ế”.
Con gái chúng ta được ban tặng cho cái đặc quyền lựa chọn thì tại sao không thoải mái tận dụng hết đặc quyền ấy mà cứ phải vội vàng làm chi. Được lựa chọn rồi thì tại sao không chọn lấy hạnh phúc mà cứ phải vội vàng bước vào khổ đau để rồi than thân trách phận. Chẳng ai muốn mình phải sống trong những đau thương, sống với những nỗi buồn thì tại sao lại sai lầm chọn lấy người mang đến cho mình những thứ mình đang trốn tránh ấy.
Vậy nên đừng vội tự ti khi mình là một cô gái bị ế, hãy thoải mái tận hưởng những tháng ngày độc thân tự do tươi đẹp của mình đi nhé! Rồi cho mình nhiều cơ hội tìm kiếm, chọn cho mình sự lựa chọn tốt nhất để không phải buông hai từ “hối hận” sau khi lấy chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét