Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

10 năm hạnh phúc bên nhau nhờ chăm chỉ “làm tý” mỗi ngày

Bí quyết hạnh phúc của gia đình tôi chính là chăm chỉ “làm tý” mỗi ngày cũng nhau đấy. Còn của vợ chồng bạn thì sao?

Tôi và chồng kết hôn được 10 năm và có một cậu con trai kháu khỉnh. Vợ chồng tôi quyết định sinh một con và chú tâm vào nuôi dạy con cho tốt.
10 năm nay chưa một lần vợ chồng tôi to tiếng với nhau, cuộc sống đầm ấm hạnh phúc khiến nhiều người ghen tị. Bạn bè, họ hàng nhà chồng cứ tấm tắc khen ngợi, không ngờ một người vốn lười làm việc nhà như chồng tôi lại trở thành một người đàn ông mẫu mực như hiện tại.
Trước khi yêu và lấy nhau đúng chồng tôi là một chàng trai nhác việc nhà thật. Vì tất cả đã có mẹ và chị gái lo rồi, nghiễm nhiên anh ấy cũng nghĩ sau này lấy vợ thì mọi việc đã có vợ lo. Thế là hết giờ làm anh chỉ việc đi tu tập hay đá bóng, tới bữa cũng chẳng cần về, mọi người kiểu gì cũng phần cơm cho anh.
chong-luoi-blogtamsuvn
Trước khi yêu và lấy nhau đúng chồng tôi là một chàng trai nhác việc nhà thật. (Ảnh minh họa)
Hồi mới yêu, tôi choáng váng vì nhìn bên ngoài anh bảnh bao là thế nhưng hôm tới n hà anh chơi vào đúng hôm mẹ anh chưa dọn phòng anh giúp. Tôi phải dùng từ “kinh khủng” luôn. Vậy mà anh vẫn cứ vô tư chuyện trò với người yêu coi như không có chuyện gì xảy ra. Tối ấy anh còn gọi điện cho tôi khoe:
- Chị gái anh bảo cái Nga tới thấy phòng em nó có nói gì không. Anh bảo có gì đâu mà nói, cứ sống thật cho nhau biết sau này đỡ choáng.
- Em choáng luôn rồi, chả tới nữa đâu.
- Em nói thật hay đùa đấy?
- Thật chứ sao . Em không ngờ nhìn anh vậy mà…
- Thôi đừng em, từ mai anh sẽ dọn, thứ 2 nhớ phải đến sinh nhật anh đấy. Anh mời hết bạn bè rồi.
Sau lần đó chính chị gái anh cũng nói với tôi chẳng hiểu sao tự nhiên em trai mình tự giác dọn phòng. Tôi nghĩ anh không phải là một người không tự giác mà chẳng qua là được chiều quá.
Yêu nhau hơn 1 năm, chúng tôi làm đám cưới. Trong suốt thời gian yêu tôi cũng đã “cải tạo” anh được một số thứ, tuy nhiên vì anh vẫn được sự bao bọc của mẹ và chị gái nên tính tự giác chưa cao. Ngày nhận lời cầu hôn của anh, tôi quyết phải thay đổi chồng cho bằng được.
Cưới nhau về, anh vẫn chưa hề biết nấu cơm giúp vợ là gì, có chăng chỉ là đứng cổ vũ tinh thần. Tôi một mình nấu nướng trong khi chồng ngồi xem ti vi, đang nấu cơm thì chợt nhớ ra quần áo giặt từ chiều mà chưa lấy ra phơi. Tôi liền gọi chồng:
- Chồng ơi, lấy quần áo phơi giúp vợ với.
- Chồng đang xem đá bóng mà.
- Thôi giúp vợ đi, làm tý là xong thôi mà. Xong vào vợ cho nếm món nộm của vợ ngon lắm, chồng phơi xong quần áo là ăn được.
vo-chong-blogtamsuvn
Lần đầu “làm tý” giúp vợ chồng tôi được trả công cả đĩa nộm sứa. (Ảnh minh họa)
Cứ như thế tôi ngon ngọt nhờ vả chồng, và mỗi lần chồng đều được trả công. Lần đầu nấu cơm chồng phải chạy đi chạy lại 3 lần
Nghe nói đến ăn là chồng tôi hưởng ứng nhiệt tình ngay. Vậy là dù vẫn tiếc mấy phút của trận bóng xong anh cũng đứng lên phơi giúp tôi đống đồ. Lần đầu “làm tý” giúp vợ chồng tôi được trả công cả đĩa nộm sứa.
Cứ như thế tôi ngon ngọt nhờ vả chồng, và mỗi lần chồng đều được trả công. Lần đầu nấu cơm chồng phải chạy đi chạy lại 3 lần để hỏi xem đổ nước như thế đã được chưa, nhưng đến lần thứ 2 anh đã chẳng cần phải hỏi vợ nữa.
Nhớ nhất là lần hai vợ chồng giặt cái chăn, khi đó nhà tôi chưa có máy giặt. Chị gái chồng đến chơi được phen cười vỡ bụng. Hôm ấy anh cũng đang xem trận bóng đá mà mình ưa thích thì bị tôi nhờ:
- Chồng ơi vào đây giặt cái chăn giúp vợ với.
- Thôi vợ làm một mình đi, chồng không bỏ trận này được.
- Chồng cứ mở to lên vào trong nhà tắm vẫn nghe được mà. Giúp vợ tý thôi, sắp được rồi.
Tôi cứ nỉ non mãi cuối cùng chàng cũng mở to vào nhà tắm.
- Thế này mà vợ bảo là giặt sắp xong à. Chồng vặn sắp gẫy cả lưng rồi.
- Để vợ giúp, cố lên chồng. Hai vợ chồng mình làm tý nữa là là xong mà. May có chồng chứ không thì vợ không giặt nổi đâu. Thế mới biết tầm quan trọng của chồng đấy.
- Mệt chết…
- Làm tý nữa là xong mà…
Chị chồng chẳng biết đến từ bao giờ, thấy vợ chồng tôi đôi thoại với nhau như thế lại cứ nghĩ là đang hạnh sự thật trong nhà tắm nên ngồi im ở bên ngoài không dám lên tiếng. Khi thấy em trai lưng trần, mồ hôi nhễ nhại vác cái chăn đi ra chị hốt hoảng: “Em cũng biết giặt chăn cơ á”.
Cả chị chồng và mẹ chồng phải phục tôi vì đã đào tạo được anh. Nhờ mỗi lần nhờ chồng “làm tý” như vậy mà tới khi bầu bí rồi chửa đẻ tôi nhàn lắm, không phải chăm con một mình bao giờ mà toàn có chồng giúp đỡ.
10 năm bên nhau chúng tôi hoàn toàn hạnh phúc. Tôi mãn nguyện vì có người chồng biết quan tâm và chăm lo cho vợ con. Bí quyết hạnh phúc của gia đình tôi chính là chăm chỉ “làm tý” mỗi ngày cũng nhau đấy. Còn của vợ chồng bạn thì sao
?Cân ô tô điện tử 40 tấn | Cân ô tô điện tử 60 tấn | Cân ô tô điện tử 80 tấn

1 nhận xét:

  1. Tại TPHCM thì người mắc bệnh có thể đến cũng như điều trị bệnh da liễu tại Phòng Khám Da liễu Âu Á chữa bệnh da liễu ở Buôn Ma Thuột , 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6. Tại đây có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa da liễu trực tiếp thăm khám cũng như điều trị, ngoài ra phòng khám còn được trang bị các máy móc tiên tiến, cam kết mang lại hiệu quả chữa trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân, tiết kiệm được quá trình và mức giá.Chữa bệnh da liễu an toàn, thành công nhất tại p.khám Da liễu Âu Á.các bạn có thể biết được bệnh da liễu là gì và biết được lí do hình thành bị nấm ăn móng tay cũng như kỹ thuật điều trị bệnh hợp lý.

    Trả lờiXóa