Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Làm chồng mà không biết 8 điều này thì vứt .

Muốn cuộc hôn nhân của mình luôn hạnh phúc và bền vững thì "phận" làm chồng cần phải học đủ 8 điều sau đây:

Một người chồng hiện đại, mẫu mực mà chỉ biết kiếm tiền và chung thủy không thôi thì chưa đủ. Muốn cuộc hôn nhân của mình luôn hạnh phúc và bền vững thì “phận” làm chồng cần phải học đủ 8 điều sau đây:
1. Luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện về vợ
Đây là điều mà mọi người vợ đều mong muốn ở chồng mình. Việc bạn tặng vợ một món quà đắt tiền sẽ chẳng có ý nghĩa bằng việc bạn đưa cô ấy tới trước mặt bạn bè và tự hào nói với họ rằng cô ấy là người vợ mà bạn sẽ yêu thương suốt cuộc đời này. Nếu như bạn muốn chúng tỏ tình yêu của mình với vợ thì đừng ngần ngại dành nói về vợ bằng những cảm xúc tự hào nhất và hãnh diện với bạn bè khi có vợ đi bên cạnh. Đảm bảo nàng sẽ rất hạnh phúc khi biết được điều này đấy.
2. Biết chủ động giúp đỡ vợ công việc nhà
Hãy thể hiện tình yêu thương của bạn với vợ ngay từ những việc làm đơn giản nhất như lau nhà hay rửa chén. Yêu thương đôi khi không phải là dành cho nhau những hành động lớn lao. Việc bạn biết chia sẻ với cô ấy công việc gia đình sẽ khiến cô ấy cảm thấy ấm áp và tự hào vô cùng khi có một người chồng giỏi giang, tháo vát. Muốn trở thành một người chồng tốt thì hãy nhớ tới điều này nhé!
lam-chong-blogtamsuvn
Hãy thể hiện tình yêu thương của bạn với vợ ngay từ những việc làm đơn giản nhất như lau nhà hay rửa chén. (Ảnh minh họa)
3. Biết tôn trọng vợ trong mọi tình huống
Chẳng có người vợ nào muốn bị chồng mình coi khinh cả. Hãy nhớ nhé, cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì cũng hãy đợi khi cả hai bình tĩnh lại mới giải quyết vấn đề đó. Cố gắng tranh luận trong lúc nóng giận sẽ chỉ làm vấn đề trở lên rắc rối hơn mà thôi. Một người chồng tốt cần biết lắng nghe vợ mình đúng lúc.
4. Biết lắng nghe và chia sẻ
Một người chồng tốt cần biết lắng nghe, cảm thông và chia sẻ với vợ. Nhiều khi lắng nghe là tất cả những gì cô ấy đang cần ở bạn. Khi nghe cô ấy tâm sự , bạn đừng im lặng tuyệt đối mà hãy đưa ra vài ý kiến cá nhân của riêng mình. Điều đó sẽ khiến cô ấy cảm thấy thật hạnh phúc vì luôn có bạn bên cạnh chia sẻ, Hãy nhớ đừng bao giờ im lặng. Vì đôi khi sụ im lặng khiến cô ấy đang ngầm hiểu và bạn chẳng quan tâm gì tới cô ấy.
5. Lãng mạn
Người ta vẫn nói hôn nhân chính là nấm mồ của tình yêu cũng có lý do của nó. Khi yêu, hai bạn luôn dành cho nhau những cử chỉ lãng mạn, những câu nói bay bổng. Nhưng sau khi kết hôn, công việc, gia đình khiến hai bạn vô tình lãng quên đi cảm xúc của nhau. Hãy nhớ, sự kết thành một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ không thể thiếu được yếu tố lãng mạn. Một bó hoa hồng vào ngày cuối tuần sẽ khiến tình yêu của vợ chồng bạn luôn thăng hoa và dâng trào cảm xúc nhất đấy!
6.  Biết cố gắng sửa chữa những khuyết điểm của bản thân
Trên thực tế thì con người chẳng có ai là hoàn hảo cả. Nhưng hãy cố gắng sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm của mình để trở thành một người chồng tốt. Đừng cố chấp, bảo thủ bảo vệ những cái không tốt của mình, điều đó chỉ khiến cho cuộc hôn nhân của bạn xuất hiện thêm những vết rạn nứt mà thôi.
7. Dành nhiều thời gian hơn cho vợ, con
Một người chồng thực lòng yêu thương gia đình sẽ luôn muốn được ở bên cạnh vợ con nhiều nhất có thể. Trừ những lúc bận rộn với công việc ra, thì hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến gia đình của mình. Một người chồng tốt sẽ luôn gắn liền với cụm từ “có trách nhiệm”.
8. Chăm chỉ kiếm tiền
Một người chồng tốt sẽ luôn muốn mang lại cho vợ một cuộc sống đầy đủ và tốt nhất. Hãy luôn làm việc chăm chỉ để có nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Bạn hãy nhớ, kinh tế không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc nhưng nó lại là điều cốt yếu để duy trì hạnh phúc mà bạn đang có. Vì vậy, hãy luôn nỗ lực hết mình vì cuộc sống tốt đẹp của người mình yêu thương nhé
!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét