Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

MUỐN TRỞ THÀNH MỘT NHẦ LÃNH ĐẠO GIỎI CẦN CÓ TẦM NHÌN TỐT.


1
1 - Tầm nhìn

Tập trung vào bức tranh lớn

Hiểu cách nhân viên của bạn làm việc phù hợp với hiệu suất công việc, hình ảnh và thành công của công ty. Lập kế hoạch những chiến lược dài hạn cho các phòng, ban và truyền đạt tới các nhà quản lý, nhân viên. Thiết lập các mục tiêu thực tế của cá nhân cũng như của nhóm, trao đổi mong muốn của bạn về tầm nhìn bạn hướng tới.

Có tham vọng

Có tham vọng không có nghĩa là hung hăng hay tiêu cực. Sử dụng tham vọng một cách khôn ngoan. Bạn không thể leo lên bằng cách bước trên bậc thang của người khác. Cần biết điểm đến trong sự nghiệp của bạn là đâu và chấp nhận cơ hội và thách thức. Hãy quan tâm tới những người kế nhiệm tiềm năng. Nếu bạn nghĩ sẽ không thể đạt được vị trí mong muốn, bạn sẽ không bao giờ làm được điều đó.
2 – Tự tin

Biết mình

Nhận ra điểm mạnh của bạn và cải thiện điểm yếu. Đừng bao giờ sợ những câu hỏi hoặc tham gia những khóa đào tạo bổ sung. Bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ. Nếu bạn không có thế mạnh với công việc chi tiết, hãy đảm bảo rằng bạn có những nhân viên xuất sắc trong việc này.

Quyết đoán

Kế hoạch cho những điều không như mong đợi xảy ra và không có gì làm bạn bất ngờ. Nếu bạn đã nghĩ về điều đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định chính xác, tự tin để hành động khi cần thiết.

Kiểm soát căng thẳng

Nếu bạn cảm thấy bạn phải kiểm soát một thứ gì đó, hãy kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn. Ở sự tự tin và bạn sẽ truyền cảm hứng cho người khác.

Chấp nhận phê bình

Thể hiện sự tự tin của bạn bằng cách chấp nhận ý kiến ​​tiêu cực của người khác mà không kiêu ngạo hay phục tùng. Tìm kiếm một cái gì đó hữu ích và có tính xây dựng trong bất kỳ lời chỉ trích, phê bình nào và cảm ơn người đó. Chỉ ra sự chuyên nghiệp và sự trưởng thành của bạn.

3 - Kỹ năng tương tác

Lắng nghe

Luôn quan tâm để lắng nghe ý kiến của người khác. Tìm hiểu những vấn đề đang cản trở nhân viên của bạn làm việc hiệu quả và hăng hái. Lắng nghe cẩn thận để hiểu hơn về cuộc sống, vấn đề cân bằng cuộc sống/công việc và khuyến khích các giải pháp của nhân viên.

Linh hoạt

Một nhà lãnh đạo giỏi không phải lúc nào cũng cần hoặc muốn mình phải đúng. Hãy cởi mở với những ý kiến khác, những ý tưởng và sáng tạo của người khác. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái đưa ra những ý kiến và được tham gia vào việc phát triển và áp dụng chúng, họ sẽ chủ động, tích cực tìm kiếm những cơ hội để đóng góp cho công ty.

Thông cảm

Chỉ ra sự đồng cảm và kiên nhẫn. Luôn đối xử với đồng nghiệp và nhân viên lịch thiệp và tôn trọng, quan tâm tới từng cá nhân. Nhớ, cách bạn tương tác với mọi người ảnh hưởng tới cách bạn nhận thức về một nhà lãnh đạo.

4 - Kỹ năng Tạo động lực

Khuyến khích mọi người

Một nhà lãnh đạo giỏi có khả năng truyền cảm hứng, động viên và tiếp thêm năng lượng cho nhân viên. Là một người cố vấn. Tập trung vào việc mang lại những điều tốt nhất cho mọi người, phát triển tài năng của họ và khuyến khích họ đưa ra sáng kiến và đánh giá.

Khen ngợi thành công

Nhanh chóng biểu dương. Chúc mừng và cảm ơn một nhân viên về những đóng góp vào công việc sẽ giúp bạn giữ được lòng trung thành của họ. Khi điều gì đó xảy ra, đừng bao giờ chỉ trích một nhân viên trước mọi người. Hãy làm nó kín đáo và có tính xây dựng, trừ phi bạn đang có ý định sa thải họ.

Đứng phía sau nhân viên của bạn

Là một nhà lãnh đạo không có nghĩa mọi người sẽ theo bạn. Bạn cần phải cho thấy rằng bạn đang đứng sau họ. Hiểu được nhu cầu của nhân viên. Cho dù đó là đào tạo nâng cao kỹ năng, công nghệ mới hay sự thay đổi nhiệm vụ, sẵn sàng cung cấp cho họ. Bạn sẽ có thể thành công, nhưng điều quan trọng là bạn hành động theo cách ủng hộ họ.

Giúp đỡ

Chỉ ra rằng bạn hiểu thử thách của họ, thậm chí cả khi bạn không có kinh nghiệm về công việc của họ. Bạn sẽ có thể hiểu rõ mong muốn và làm những điều có ý nghĩa nếu bạn cập nhật và tiếp cận công việc và trách nhiệm của họ.

5 - Trách nhiệm

Chấp nhận trách nhiệm

Nếu bạn đưa ra những thông tin về một dự án không chính xác, dẫn đến lỗi của nhân viên, hãy xin lỗi và đưa ra hành động khắc phục. Lỗi của ai không còn quan trọng vào thời điểm này, mà là đối mặt một cách có trách nhiệm.

Giải quyết vấn đề

Là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn. Bạn cần quản lý xung đột và giúp đỡ mọi người chấp nhận sự thay đổi. Giao tiếp là chìa khóa của vấn đề này. Nếu bạn có trách nhiệm với công việc, bổn phận và nhân viên của bạn, bạn sẽ tìm ra cách đổi mới để giải quyết lại vấn đề.

Gương mẫu

Luôn cho thấy khả năng hoàn thành công việc tốt của bạn với mọi người. Công bằng và không để ý kiến cá nhân lấn át. Duy trì thái độ tích cực cho dù có vấn đề gì.

6 – Chính trực

Làm đúng

Khi bạn phải đối mặt với một quyết định đi ngược lại các giá trị của riêng bạn, hãy lên tiếng. Nếu bạn được yêu cầu làm điều gì đó bất hợp pháp hoặc phi đạo đức, hãy từ chối. Đứng lên trên đôi chân của mình cho chính bản thân và cho quyền lợi của nhân viên và tổ chức.

Thành thật

Khi bạn đã hứa điều gì, hãy tôn trọng lời nói đó. Nếu bạn không thể giữ lời hứa, đừng hứa gì cả. Khi có lỗi sai, thừa nhận và xin lỗi. Điều này sẽ tạo ấn tượng cho quản lý, khách hàng và đồng nghiệp của bạn rằng bạn là một người thật thà.

Tránh chuyện tầm phào

Đừng truyền những tin đồn không hay hoặc lăp lại những câu chuyện không quan trọng về người khác. Chỉ ra sự tôn trọng người khác, bạn sẽ tránh việc tạo những cơ hội để mọi người bàn tán về bạn.

Cố gắng nhất có thể

Duy trì sự tự tin, tôn trọng người khác và luôn kiên nhẫn. Luôn dùng khả năng tốt nhất và kỹ năng của bạn cho bất cứ công việc nào, bạn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng của người khác bởi sự thành thật của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét