Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

U19 Việt Nam: Khi ông Giôm “ém quân”

Ông Giôm đã quyết định chỉ sử dụng đội hình dự bị trong trận hòa với U19 Coventry City ngày hôm qua.
BÓNG ĐÁ 24H LUÔN CẬP NHẬT NHANH NHẤT, 15 PHÚT SAU KHI CÁC TRẬN ĐẤU KẾT THÚC ĐÃ CÓ VIDEO CLIP BÓNG ĐÁ VÀ THỂ THAO
Video trận U19 Việt Nam - U19 Coventry (clip theo VTV):
Trước khi diễn ra trận giao hữu với đội trẻ của Coventry City, Ban huấn luyện U19 Việt Nam nhận định đối thủ của mình không quá mạnh và cũng muốn các cầu thủ trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều…có thời gian nghỉ ngơi với mật độ thi đấu dày đặc trên đất Anh, nên nhiều cầu thủ dự bị đã được HLV Guillaume Graechen sử dụng.
Tuy chỉ là đội hình 2 nhưng thầy Giôm (tên gọi thân mật của HLV Guillaume Graechen) đặt kỳ vọng các cầu thủ như Anh Tài, Văn Thanh, Quang Huy, Ksor Úc…sẽ chơi tốt được trước U19 Coventry City. Về phần mình, các cầu thủ này cũng muốn chứng minh khả năng bản thân để hy vọng có thể chen chân vào đội hình chính của U19 Việt Nam.
U19 Việt Nam: Khi ông Giôm “ém quân” - 1
Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Coventry City diễn ra trong thời tiết khá xấu
Thực tế, đội hình có nhiều xáo trộn nhưng U19 Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận rất tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 10, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã có tình huống lên tham gia tấn công bên cánh phải và tận dụng cơ hội để có được bàn mở tỉ số cho U19 Việt Nam.
Văn Thanh đã thực sự ghi điểm trong mắt thầy Giôm khi có được màn trình diễn khá tốt với những tình huống bứt tốc và luôn gây nguy hiểm về phía khung thành đối phương trong mỗi tình huống lên tham gia tấn công.
Sự chắc chắn của bộ đôi Duy Mạnh và Trùm Tỉnh ở giữa sân giúp U19 Việt Nam có thời gian cầm bóng vượt trội và liên tiếp tổ chức được nhiều tình huống tấn công về phía khung thành U19 Coventry City. Tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt, U19 Việt Nam đã phải trả giá từ tình huống đá phạt góc của đối thủ ở phút thứ 26.
U19 Việt Nam: Khi ông Giôm “ém quân” - 2
Các cầu thủ 2 đội chụp hình lưu niệm sau trận đấu
Sang hiệp hai, ông Giôm quyết định tung Công Phượng và Xuân Trường vào sân với hy vọng U19 Việt Nam sẽ cải thiện khâu ghi bàn. Khả năng kiến thiết tốt của Xuân Trường, cùng những tình huống phối hợp ăn ý với Công Phượng giúp U19 Việt Nam có rất nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương.
Nhưng Công Phượng đã tỏ ra khá “vô duyên” và không thể một lần chọc thủng lưới U19 Coventry City. Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo gốc Nghệ “tịt ngòi” sau khi được tung vào sân trên đất Anh. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 và ông Giôm chỉ hài lòng về việc các cầu thủ U19 Việt Nam đã cầm bóng, tổ chức trận đấu tốt trước đối thủ có thể hình, thể lực và có khả năng tranh chấp.
U19 Việt Nam vẫn bất bại trong chuyến tập huấn xứ sở Sương mù nhưng ông Giôm chưa thể an tâm khi các học trò vẫn phung phí rất nhiều cơ hội ăn bàn. sau trận đấu, chính HLV người Pháp này đã nhắc nhở các học trò về điểm yếu trong khâu dứt điểm, vấn đề đã được nhắc đến nhiều sau 3 trận giao hữu của U19 Việt Nam ở London.
Cái được lớn nhất của U19 Việt Nam sau trận hòa U19 Coventry City là ông Giôm đã giữ được lực lượng tốt nhất cho trận đấu quan trọng với U19 Tottenham diễn ra vào ngày 18/3 sắp tới.
Theo thông tin chúng tôi được biết, sau khi được cho nghỉ thi đấu 2 trận liên tiếp, tiền vệ trụ cột Tuấn Anh sẵn sàng ra sân để giúp U19 Việt Nam “đòi nợ” U19 Tottenham (thua 2-3 tại giải U19 quốc tế 2014 tại TPHCM hồi đầu tháng 1) vào ngày 18/3. Ngoài ra, tiền vệ cánh Thanh Tùng đã bình phục và có thể thi đấu trong các trận đấu sắp tới của U19 Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét